Tối ưu hóa nội dung với SEO content

Đăng bởi WEBGROUP.VN -

Bạn có biết yếu tố thu hút độc giả trên website của mình là gì hay không? Vâng! đó chính là những nội dung, những thông tin  trên website. Khi nội dung, thông tin trên website hấp dẫn thì sẽ thu hút một số lượng lớn  độc giả, từ đó làm tăng lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, giúp làm tăng thứ hạng của website doanh nghiệp trên trang tìm kiếm.  Vì vậy ngày này, việc tập trung toàn bộ ngân sách vào các công cụ quảng cáo không còn là phương án hàng đầu trong việc phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà thay vào đó là sự phát triển của “nội dung”. 

Vậy làm cách nào để tối ưu hóa nội dung bài viết với SEO content?

Trước hết bạn cần phải hiểu SEO content là gì?

“SEO”: là việc tối ưu hóa bất cứ một điều gì chỉ với mục đích là điều đó sẽ giúp cho website của bạn dễ dàng xuất hiện hơn trên các công cụ tìm kiếm. Mà hiện nay chiếm 70% người dùng công cụ là Google.
“Content” là tất cả những gì mà bạn đưa lên website của bạn để cho người dùng nhìn thấy và các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được.

Khi kết hợp hai từ này với nhau, chúng ta có khái niệm về SEO content là việc xây dựng bài viết xoay quanh sản phẩm, dịch vụ với nội dung thật sự có ích nhằm thu hút người dùng và giúp tăng lượng truy cập thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm.

SEO content mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • SEO content giúp doanh nghiệp tạo ra những thông tin hấp dẫn có thể thu hút độc giả từ đó làm tăng lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, giúp làm tăng thứ hạng của website doanh nghiệp trên trang tìm kiếm.
  • Nó là một trong những chiến lược tiếp thị rẻ tiền nhất mà có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ. So với việc tập trung ngân sách cho các quảng cáo TVC hay chương trình khuyến mãi, đầu tư vào việc tối ưu hóa nội dung bài viết sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thiện cảm trong mắt người tiêu dùng. Bằng sự khéo léo của mình, content lồng ghép thương hiệu của bạn vào từng bài viết, từng câu chuyện ý nghĩa, có khả năng truyền tải thông điệp và cảm hứng cho người dùng. Hãy để khách hàng tự quảng bá cho thương hiệu của bạn thông qua những câu chuyện mà content marketing xây dựng.
  • SEO content còn là giải pháp tối ưu duy nhất giúp cho bài viết của bạn trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm để tạo ra lực đẩy giúp website của doanh nghiệp lên top tìm kiếm.
  • Đồng thời, tối ưu hóa nội dung bài viết còn đảm bảo cho trang web của bạn luôn có nội dung mới. Việc thường xuyên mang lại những thông tin mới mẻ sẽ gây sự thích thú đối với người dùng, từ đó khuyến khích họ quay trở lại với website của bạn. Nội dung là vàng, và sẽ giải quyết được vấn đề đôi khi website lên top mà không đem lại lợi nhuận, và rớt top rất nhanh.

Vậy làm thế nào để xây dựng SEO conten hiệu quả?

 • Xác định từ khóa (keyword): Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của mình, liệt kê ra một loạt các từ liên tưởng đến nó, sau đó chọn ra những từ gần sát với nội dung mong muốn. Đối với mỗi bài viết chỉ nên có 1 từ khóa chính, đừng cố gắng để tối ưu hóa một bài trong hơn 4 hay 5 từ khóa. Nó gần như không thể giúp ích cho việc tối ưu hóa một cách chính xác hoặc viết nội dung cho các từ khóa khác và vẫn giữ được giá trị của trang. Mục tiêu cần được thu hẹp, từ khóa sát với nội dung bạn viết và từ khóa phụ phải xoay quanh từ khóa chính.Và khi bạn muốn tối ưu cho một từ khóa nào đó bạn nên chắc chắn rằng tất cả những từ khóa bạn đã bao gồm trong các thẻ meta của bạn và bao gồm trong các văn bản trên trang web của bạn.

•  Liên kết chéo( Link): Mỗi trang nội dung SEO là có riêng một chủ đề cho các từ khóa riêng, điều quan trọng bạn phải làm là duy trì một chủ đề chung giữa tất cả các trang. Bạn có thể sử dụng internal link để liên kết các từ khóa trong bài viết với trang chủ hoặc với một bài viết cũ với nội dung có liên quan. Điều này có thể giúp tăng lượt truy cập cho bài viết cũ và tạo nên tiếp nối thông tin để người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung.

Ví dụ, nếu bạn đã có một trang web quần áo và giày dép,  liên kết tất cả các trang phục trang với nhau theo chủ đề, liên kết tất cả các kiểu quần/ áo theo chủ đề các trang với nhau, và liên kết mỗi trang trở lại trang chủ.

Định dạng của văn bản

 Các định dạng trong văn bản: in đậm, in nghiêng, … rất quan trọng để hiển thị cho các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng thấy rằng đó là những từ quan trọng. Vì vậy, nếu bạn có thể bôi đậm các từ khoá trong văn bản của bạn, chúng sẽ được coi là quan trọng hơn các từ khác và do đó văn bản của bạn trở nên phù hợp hơn với các từ khóa này

Thường xuyên cập nhật nội dung liên quan đến trang web

  • Bạn nên chắc chắn rằng bạn thường xuyên thêm nội dung liên quan đến trang web của bạn. Ngoài ra việc cập nhật nội dung thường xuyên cũng là cách bạn mời Google Spider truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn và điều này cũng giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để tăng hạng hơn.

Trên đây là một số phương pháp chọn lọc và xử lý hình ảnh nhằm phục vụ cho SEO nội dung website. Bạn có thể tham khảo và cùng thảo luận với Web Group.

Xem thêm bài viết Tối ưu hóa hình ảnh để tăng tốc website.

Thảo luận

avatar
  Cài đặt theo dõi  
Thông báo nếu