Những slogan “chất” nhất thế giới

Đăng bởi WEBGROUP.VN |

Slogan là gì?

Nói một cách gần gũi và dễ hiểu, slogan là một khẩu hiệu nhằm truyền đạt ý nghĩa, tư tưởng hay phương châm kinh doanh của doanh nghiệp. Slogan thường đi cùng logo, bộ nhận diện thương hiệu, và là yếu tố không thể thiếu – nếu không nói là vô cùng quan trọng trong công cuộc marketing doanh nghiệp. Sau mỗi quảng cáo, những gì còn đọng lại hơn hết chính là slogan.

Cũng bởi ý nghĩa như vậy mà slogan thường ngắn gọn, xúc tích, gây bất ngờ hoặc khiến người đọc cảm thấy phấn khích, gật gù trước ý nghĩa sâu xa mà nó mang lại.

Mục đích của slogan là khiến khách hàng phải “khắc cốt ghi tâm”!

Điều gì tạo nên một slogan tuyệt vời?

1. Ngắn gọn, dễ nhớ: Mọi người sẽ không tốn quá 2 giây để định hình và ghi nhớ được slogan đó.

2. Làm nổi bật thương hiệu: Đưa những yếu tố tích cực của công ty, những lợi ích mà công ty mang lại vào trong slogan. Mang lại cảm xúc tích cực của khách hàng dành cho công ty.

Những slogan đình đám nhất thế giới

1. Just Do It (Cứ làm đi) – Đây là một trong những slogan hay nhất mọi thời đại của hãng thể thao Nike. Slogan này ra đời vào năm 1970, nếu ai đó nói với bạn Just Do It, điều đó có nghĩa họ khuyên bạn hãy cứ làm đi, hãy cứ tiến về phía trước, đó là một thái độ tích cực.

2. Think Different (Hãy nghĩ khác biệt) – Slogan của tập đoàn Apple được sử dụng trong chiến dịch marketing những năm 1997-2002, và bạn thấy đấy, Think Different đã thay đổi Apple và thay đổi thế giới như thế nào!

3. There are some things money can’t buy. For everything else, there’s MasterCard (Có một số thứ mà tiền không thể mua. Đối với những thứ khác, Mastercard đều có thể) – Tuy dài hơn nhưng đây thực thự là slogan có ý nghĩa và cực kỳ hợp với Mastercard.

4. Maybe she’s born with it. Maybe it’s Maybelline (Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có thể là nhờ Maybelline) – Hẳn câu nói này không hề xa lạ với các chị em phải đẹp. Dù là Tiếng Anh hay dịch ra Tiếng Việt thì vẫn rất ấn tượng, khẳng định hiệu quả làm đẹp cho phụ nữ của công ty mỹ phẩm Maybelline, thuộc L’Oreal.

5. Got Milk? (Uống sữa?) – Slogan của California Milk Processor Board – một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Ban Thực phẩm và Nông nghiệp California. Đây không phải slogan quá xuất sắc tuy nhiên nó lại được ghi nhớ nhờ sự ngắn gọn và nằm trong một chiến dịch quảng cáo bởi một đạo diễn nổi tiếng Hollywood.

Một số slogal đình đám nữa bạn có thể tham khảo

  1. “Shave Time. Shave Money”
  2. “Because You’re Worth It”
  3. “Designed for Driving Pleasure”
  4. “Every Little Helps”
  5. “Melts in Your Mouth, Not in Your Hands”
  6. “The Quicker Picker Upper”
  7. “A Diamond is Forever”
  8. “Betcha Can’t Eat Just One”
  9. “Advancement Through Technology”
  10. “Tastes So Good, Cats Ask for It By Name”
  11. “I’m Lovin’ It”
  12. “All the News That’s Fit to Print”
  13. “Imagination at Work”
  14. “Can You Hear Me Now?”
  15. “Like a Good Neighbor, State Farm is There”
  16. “The Few. The Proud. The Marines”

Làm thế nào để có một slogan hay?

Thực tế cho thấy, không phải doanh nghiệp nào cũng cần slogan. Một số doanh nghiệp đưa slogal vào chỉ để lấp đầy các quảng cáo mà không thực sự quan tâm tới chất lượng của nó. Nếu bạn không thể nghĩ thật “chất”, hãy lấy một slogal an toàn! Ví dụ “Uy tín là vàng” thì không biết bao nhiêu doanh nghiệp sử dụng, bạn có thể biến tấu nó đi, tuy nhiên đừng quá đà để rồi có khi bị bắt bẻ, hãy luôn đơn giản, xúc tích và chân thật!

Bạn có trí tưởng tượng phong phú, hãy nghĩ ra một thông điệp hài hước hoặc sâu xa hơn, những gì ấn tượng thì luôn đọng lại lâu nhất. Và trên hết đừng quá tâng bốc và đi sai sự thật về doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhấn mạnh và tìm những từ ngữ thật tươi sáng. “Đẹp” thì bình thường, nhưng “Đẹp rạng ngời” thì lại khác!

Đảm bảo slogan sẽ song hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động, điều đó có nghĩa là hãy sử dụng một slogan mà nó “không hết hạn“.

Cuối cùng, đừng quá áp đặt việc phải nghĩ ra ngay được một slogan hay và chất. Não bộ con người cũng cần nghỉ ngơi và đôi khi những giây phút, những cảm xúc bất chợt sẽ mang lại cho bạn một slogan độc nhất vô nhị. Hãy quan tâm tới khách hàng nhiều hơn, hiểu họ nhiều hơn và bạn sẽ tìm ra thông điệp cho chính mình.

So, Just Do It! Just Get It Done!

Đánh giá: 5.0/5. Từ 3 đánh giá.
Please wait...

Thảo luận

avatar
  Cài đặt theo dõi  
Thông báo nếu