Mẹo tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Đăng bởi WEBGROUP.VN -

Tất cả chúng ta đều muốn làm cách nào đó để tối ưu hóa quảng cáo Facebook, nếu bạn đã từng thành công trong việc thực hiện những quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ nhận ra được những quy trình để có một quảng cáo chất lượng. Đôi khi bạn cần phải thử nhiều cách, nhiều lần để đạt được chất lượng quảng cáo tốt hơn. Sẵn sàng thay đổi một khi quảng cáo chưa đạt chất lượng tốt là một trong những yếu tố cần thiết của một nhà quảng cáo chuyên nghiệp.

tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Nhìn lại quảng cáo của bạn!

Bạn đã chỉnh sửa quảng cáo nhiều lần, nhưng CPA vẫn đang ở mức quá cao (CPA là phí quảng cáo dựa trên chuyển đổi). Hãy xem lại

  • Bạn đã cài đặt theo dõi quảng cáo đúng hay chưa
  • Sản phẩm của bạn có thực sự chất lượng và mang lại ý nghĩa cho người dùng?
  • Bạn đã phân tích dữ liệu một cách chính xác?

Sai ở đâu sửa ở đó. Nếu tất cả đều đã thực hiện một cách tương đối chính xác, vậy hãy tiếp tục tìm hiểu một số cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn.

Xem lại thông tin chi tiết quảng cáo

Hãy kiểm tra cột hiệu suất trong bảng thống kê chi tiết quảng cáo. Một hiệu suất kém dẫn tới CPC ở mức cao (Cost Per Click – chi phí mỗi lần nhấp). Hãy thử sáng tạo thêm nội dung của bạn. Thử làm ngược lại những gì bạn đã làm. Content dài hãy thử bằng content ngắn, đặt mình vào nhiều trường hợp khách hàng để sáng tạo nội dung, sự sáng tạo là vô hạn và đôi khi những thay đổi sẽ mang lại một hiệu quả tuyệt vời! Bạn đang quảng cáo bằng video, hãy xem lại hình thu nhỏ của video đã thực sự cuốn hút và chất lượng…

Tần suất của quảng cáo

Nếu bạn đặt ngân sách cao, tần suất sẽ cao hơn và tăng nhanh, bạn thực sự phải kiểm soát nó. Tần suất có nghĩa là số lần mà người (trong đối tượng bạn chọn) đã xem qua quảng cáo của bạn. Tần suất giống như việc nhắc lại cho khác hàng rằng họ đang bỏ lỡ một điều gì đó, đôi khi cần tới hơn một lần để khách hàng đưa ra quyết định có mua (hoặc sử dụng dịch vụ của bạn) hay không, đây là lợi ích. Khi tần suất từ 2 tới 3 đôi khi có thể bạn đang đặt quảng cáo trong mức cảnh báo, nó có thể gây nhàm chán hoặc bão hòa đối tượng của bạn.

Đừng phung phí ngân sách cho quảng cáo trên những vị trí không tốt!

Ở đây có sự khác nhau giữa việc hiển thị quảng cáo trên Bảng tin, trong Tin nhắn, hoặc trên Instagram. Nếu bạn đang lựa chọn vị trí quảng cáo tự động thì nhiều khả năng bạn đang trả tiền cho những nơi quảng cáo hiển thị nhưng không mang lại kết quả. Hãy xem lại vị trí quảng cáo trong phần hiệu suất.

Việc lựa chọn quảng cáo chỉ trên Bảng tin (newsfeed) là đúng đắn khi bạn muốn khởi đầu một cách an toàn và tránh lãng phí.

Quan trọng: Phân phối quảng cáo của bạn tới đúng đối tượng

Hãy thử phân tích xem bạn có muốn quảng cáo của mình hiện ra trên thiết bị là máy tính bàn hay không, khi mà bạn đang quảng cáo một thứ gì đó như việc cài một ứng dụng di động? Ít nhất bạn nên ưu tiên cho việc hiển thị quảng cáo trên mobile hơn trong trường hợp này.

Muốn quảng cáo có hiệu quả cao, có thể bạn bắt đầu chưa đúng, chưa hợp lý nhưng hãy thử thay đổi, thử lại, và thử lại nhiều lần nữa. Chắc chắn điều đó sẽ mang lại kết quả ưng ý cho bạn. Thậm chí khi mà thuật toán quảng cáo trên Facebook thay đổi, bạn sẽ lại thêm nhiều lần nữa để tìm ra giải pháp hoàn hảo nhất, điều này sẽ đưa bạn tới sự chuyên nghiệp trong việc quảng cáo trên Facebook.

 

Thảo luận

avatar
  Cài đặt theo dõi  
Thông báo nếu