Facebook Pixel là gì? Lợi ích của việc sử dụng Facebook Pixel

Đăng bởi WEBGROUP.VN -

Facebook Pixel là gì? Cũng như Google. Hiện tại, cầu nối giữa Facebook và doanh nghiệp là vô cùng khăng khít, Facebook cung cấp cho doanh nghiệp những dữ liệu quan trọng về khách hàng, những mối quan tâm và phản ứng của khách hàng trong quá trình sử dụng mạng xã hội này. Một trong những công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp phân tích hành vi của khách hàng, đó chính là Facebook Pixel.

Facebook pixel là công cụ phân tích cho phép bạn đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu pixel để:

Đảm bảo quảng cáo đang được hiển thị với đúng người
Tạo đối tượng quảng cáo
Mở khóa các công cụ quảng cáo bổ sung của Facebook

CÀI ĐẶT

Bạn có thể đặt mã Facebook Pixel vào phần đầu của trang web (header). Khi ai đó truy cập trang web của bạn và thực hiện hành động (như hoàn thành việc mua một sản phẩm), Facebook pixel sẽ được kích hoạt và báo cáo hành động này. Bằng cách này, bạn sẽ biết khi khách hàng thực hiện hành động và có thể tiếp cận lại khách hàng đó thông qua quảng cáo trên Facebook trong tương lai.

LỢI ÍCH

Tiếp cận đúng đối tượng. Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn. Ngoài ra, tạo Đối tượng tương tự để tiếp cận nhiều người giống khách hàng tốt nhất của bạn hơn.

Tăng doanh số. Thiết lập phương thức đặt giá thầu tự động để nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.

Đo lường kết quả quảng cáo. Tìm hiểu mức độ thành công của quảng cáo bằng cách xem kết quả trực tiếp có được từ quảng cáo. Bạn có thể xem thông tin như chuyển đổi và doanh số.

ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH

Đối tượng tùy chỉnh (Website Custom Audiences) là cách Facebook giúp bạn nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web. Khi bạn cài đặt, Facebook Pixel sẽ theo dõi hành động của khách truy cập trên trang web của bạn (trong khi đăng nhập và sử dụng Facebook). Tài liệu này ghi lại các đích trên trang web của bạn mà khách truy cập, trang nào không truy cập, ngày và thời gian khách truy cập. Những dữ liệu này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng quảng cáo cho nhóm đối tượng được nhắm mục tiêu.

Ví dụ:
– Những người đã truy cập một trang SẢN PHẨM thuộc trang web của bạn.
Những người đã truy cập trang web của bạn trong 24 giờ qua.
Những người đã truy cập trang web của bạn trong 180 ngày qua nhưng chưa quay lại sau 30 ngày.

….

TIẾP THỊ LẠI

Dữ liệu theo dõi của Facebook Pixel cho phép bạn hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập vào trang web của bạn. Điều tuyệt vời về tính năng này là sau này bạn có thể hiển thị cho mọi người quảng cáo những sản phẩm và dịch vụ chính xác mà họ đã thêm vào giỏ hàng nhưng chưa tiến hành thanh toán, rõ ràng đây là khách hàng tiềm năng.

TẠO ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TỰ

Facebook có khả năng sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp các doanh nghiệp xây dựng những tệp khách hàng giống nhau, là những người được nhóm lại với nhau theo sở thích, nhân khẩu học và người tiêu dùng tương tự đã truy cập vào trang web của bạn. Điều này giúp bạn mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của mình.

CHUYỂN ĐỔI TÙY CHỈNH

Khả năng tạo Chuyển đổi tùy chỉnh của Facebook Pixel giống như cách bạn tạo Đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tạo Chuyển đổi tùy chỉnh bằng cách chọn trang hoàn thành và đặt tên cho chuyển đổi. Đây thường là một số loại trang cảm ơn.

Ví dụ:
Cảm ơn nhận xét của bạn, đây là bản tải xuống miễn phí của bạn.
Cảm ơn bạn đã mua sắm với chúng tôi, đơn đặt hàng của bạn đang được vận chuyển.
Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận bản tin của chúng tôi, mời bạn kiểm tra thông tin trong hộp thư đến.

Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo Chuyển đổi tùy chỉnh độc lập với quảng cáo của mình và sau đó quyết định thời điểm sử dụng chúng trong tương lai. Vì Facebook Pixel đã theo dõi tất cả các trang trên trang web của bạn, nên nó có thể dễ dàng theo dõi khi người tiêu dùng truy cập trang hoàn thành. Đặc biệt là khách hàng đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Khi một lần tạo được chuyển đổi, nó sẽ được theo dõi cho tất cả quảng cáo của bạn, cho dù bạn chọn tối ưu hóa hay không. Bạn có thể tạo báo cáo cho quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào, điều này sẽ hiển thị tỷ lệ chuyển đổi của bất kỳ Chuyển đổi tùy chỉnh nào của bạn.


SỰ KIỆN CHUẨN

Sự kiện tiêu chuẩn là một tính năng nâng cao trên Facebook Pixel. Một trong những lợi thế lớn nhất của Sự kiện chuẩn là nó giúp bạn vượt qua giới hạn 20 Chuyển đổi tùy chỉnh. Mặc dù Chuyển đổi tùy chỉnh được liên kết với một URL nhưng không cần phải có Sự kiện chuẩn. Thay vào đó, chuyển đổi có thể được theo dõi bằng cách thêm một dòng mã bổ sung vào trang mong muốn. Có chín loại chuyển đổi bạn có thể sử dụng với Sự kiện chuẩn và mỗi loại có một dòng mã riêng. Các mã sẽ cho Facebook biết những gì cần theo dõi và nó sẽ được chèn vào mã pixel Facebook mới, nhưng chỉ trên trang bạn muốn theo dõi chuyển đổi.

KẾT LUẬN

Facebook Pixel là một công cụ cực kỳ hấp dẫn và nó sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược đáp ứng các mục tiêu kinh doanh cụ thể và giúp bạn hiểu cách tham gia đúng với khách hàng hiện tại và đạt được những khách hàng mới. Ngay cả khi bạn sẽ không bắt đầu quảng cáo ngay lập tức, việc cài đặt Facebook Pixel sẽ giúp bạn khám phá cách người tiêu dùng tương tác với nội dung trên trang web của bạn. Nếu quan tâm hơn nữa, bạn có thể tìm hiểu thông tin tại trang Facebook dành cho doanh nghiệp.

6
Thảo luận

avatar
4 Bài viết đã nhận xét
2 Đã trả lời
1 Người theo dõi
 
Bình luận được quan tâm nhất
Hottest comment thread
4 Người dùng
WEBGROUP.VNHiếu TrầnWeb Group VietnamHung tdTrần Mỹ Người bình luận mới nhất
  Cài đặt theo dõi  
mới nhất cũ nhất lượt like
Thông báo nếu
Trần Mỹ
Khách
Trần Mỹ

Thanks!

Hung td
Khách
Hung td

Khó hiểu quá.

Hiếu Trần
Khách
Hiếu Trần

có hình ảnh chi tiết thì tuyệt hơn